รีวิวรถ BMW M2 Coupe



มาทำความรู้จักกับ BMW M2 Coupe


รีวิวรถ BMW M2 Coupe สปอร์ตคูเป้ BMW M2 ใหม่ ในตระกูล M หวนคืนสู่โลกของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง รูปลักษณ์ใหม่ พละกำลัง 460 แรงม้า 550 นิวตันเมตร ใบพัดลมสีน้ำเงิน ทุกคนคงคุ้นเคยกับ M2 เป็นอย่างดี เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในตระกูล M แม้จะเป็นสมาชิกที่เล็กที่สุดในตระกูลแต่ความแข็งแกร่งก็ไม่ด้อยไปกว่ารุ่นพี่เลย และสำหรับรูปลักษณ์ใหม่ทุกอย่างเปลี่ยนจากบนลงล่าง ราคาอยู่ที่ 6,499,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เมื่อรวมกับแพ็คเกจการบำรุงรักษามาตรฐาน BSI (ครอบคลุมการบำรุงรักษา 3 ปีหรือ 60,000 กิโลเมตร) BMW M2 จะสามารถปล่อยพลังงานได้มากที่สุด คุณสามารถสัมผัสได้ถึงพลังเต็มกำลังของรถเพียงแค่อยู่บนสนามแข่ง บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดงานระหว่างงาน BMW Driving Challenge 2023 เพื่อทดสอบสมรรถนะรถยนต์ที่สนามบุรีรัมย์ภูช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยพระเอกของงานนี้ต้องเป็น M2 ใหม่ แต่ก็มีกิจกรรมภายในงานด้วย ทดสอบรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม ได้แก่ X4 M Compare, M340i xDrive ใหม่, 330e M Sport รวมถึง iX xDrive40 Sport ระบบไฟฟ้า, iX3 M Sport และที่โดดเด่นที่สุดคือ i4 eDrive35 M Sport ใหม่ รถยนต์ซีดาน Gran Coupé 4 ประตู




การทดสอบประสิทธิภาพ BMW M2 Coupe


เตรียมทดสอบประสิทธิภาพการควบคุมรถและการเข้าโค้ง (Handling) ในรูปแบบต่างๆ ฝึกใช้ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) และทดสอบประสิทธิภาพการขับขี่ในระยะต่างๆ เช่น เส้นทางในอุดมคติ (ความเร็วสูง) หรือการขับขี่ในเส้นทางที่กำหนดแบบจำกัดเวลา (เลี้ยวเร็ว) หรือเลี้ยวด้วยความเร็วสูง การแข่งขันความเร็วเพื่อควบคุมรถขณะดริฟท์และกำลังเครื่องยนต์บนสนาม รวมถึงการทดสอบความคล่องตัวและการตอบสนองของระบบ xDrive ในรุ่น Gymkhana Dirt เพิ่มความเร้าใจให้กับผู้เข้าร่วมด้วยการทดสอบการขับขี่แบบออฟโรด




ไฮไลท์ของงานนี้


แน่นอนว่าไฮไลท์ของงานนี้คือ M2 ใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 460 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 2,650 – 5,870 รอบต่อนาที ให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.1 วินาที ประสิทธิภาพไดนามิกที่ 250 กม./ชม. ยังผสานเข้ากับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และผสมผสานเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีดของแบรนด์ ZF และ Drivelogic ซึ่งถือเป็นระบบเกียร์ที่มีประสิทธิภาพสูง




ลักษณะของรถ BMW M2 Coupe


ทุกอย่างสมบูรณ์แบบและพร้อมที่จะออกสู่สนาม รถเบาขึ้น อุปกรณ์เสริมหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ M2 ใหม่ ออกจากโรงงานแล้ว แต่น้ำหนักจะลดลง 2 กิโลกรัม และห้องโดยสารของ M2 ใหม่ ตกแต่งด้วยเบาะนั่ง M Sport ปรับด้วยไฟฟ้า จอแสดงผลแผงหน้าปัด TFT LCD แบบโค้งแบบใหม่เชื่อมต่อกับหน้าจออินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 14.9 นิ้ว และหน้าจอแผงหน้าปัดสำหรับคนขับขนาด 12.3 นิ้ว จอแสดงผลทั้งสองเป็นแบบใช้ซอฟต์แวร์ ฟีเจอร์ iDrive 8 M Auto Touch ใหม่ทำให้ M2 แตกต่างจากรถยนต์ที่ไม่ใช่ M รุ่นอื่นๆ ด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์บนคอนโซลกลาง คันเกียร์สีแดงและแผงหน้าปัดคาร์บอนไฟเบอร์มีสัญลักษณ์ M M2 ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจจากสัดส่วนตัวถังที่แข็งแกร่งและฟีเจอร์การออกแบบ M อันเป็นเอกลักษณ์ ระยะฐานล้อสั้นลง 110 มม. รวมถึงการออกแบบภายนอกที่สั้นกว่า M2 214 มม. BMW M4 Coupe ทั้งหมดนี้ทำให้รถมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อออกผจญภัยเนื่องจากขนาดของมัน จากทุกแง่มุมทั้งพละกำลังและการขับขี่ในสนามแข่งให้ความรู้สึกเหมือนได้ขับรถแข่งที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


อ่านเพิ่มเติม : รีวิวรถ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้