รีวิวรถ BYD SEAL



มาทำความรู้จักกับรถ BYD SEAL


รีวิวรถ BYD SEAL ความน่าดึงดูดใจของ BYD SEAL ไม่เพียงแต่อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความแข็งแกร่งด้วย นี่เป็นคำถามหลักที่หลายคนสนใจ หากเทียบกับรถที่มีเครื่องยนต์ 500 แรงม้า ต้องใช้เงินเกือบ 10 ล้านบาท แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าปัญหาเรื่องกำลังก็เป็นเรื่องปกติ สิ่งที่น่าสนใจคือรุ่นท็อป BYD SEAL AWD PERFORMANCE มีกำลัง 523 แรงม้า ใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที จาก 0-100 กม./ชม. ราคา 1,599,000 บาท ราคานี้สามารถซื้อรถสปอร์ตได้จริงหรือ? และเชื่อว่าหลายๆ คนที่ตัดสินใจซื้อคงจะเลือกรุ่น PERFORMANCE อย่างแน่นอน ใครอยากได้ 523 แรงม้า หน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง? การเปิดตัว BYD SEAL ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับบริษัทญี่ปุ่นอย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้ ยังมีปฏิกิริยาลูกโซ่กับรถยนต์ในกลุ่มเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Honda Accord หรือ Toyota Camry ทำให้ราคาสูงขึ้น สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงมีรถพร้อมสำหรับผู้ที่พร้อมชำระเงินในวันเปิดตัว ดังนั้นหลายคนจะได้รับรถในวันที่ประกาศราคาซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ของการตลาดไทย 




BYD Seal มีจัดจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น


ซีล BYD มีให้เลือก 3 รุ่น ความสามารถด้านกำลัง ระดับพรีเมียม และขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยความแตกต่างหลักคือความจุของแบตเตอรี่และมอเตอร์ที่มีกำลังต่างกัน ประเภทกำลังมอเตอร์เดี่ยว 201 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง แรงบิด 310 นิวตันเมตร แบตเตอรี่เบลดขนาด 61.44 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กม./ชม. วิ่งได้ 510 กม./การชาร์จ NEDC เวลาชาร์จเร็ว DC 110kW 30%-80% ภายใน 30 นาที รองรับการชาร์จ AC 7kW คุณภาพสูง มอเตอร์ตัวเดียวที่มีกำลัง 308 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลังและมีแรงบิด 360 นิวตันเมตร ขนาดแบตเตอรี่ใบมีด 82.56 kWh อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง NEDC สามารถเดินทางได้ 650 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง การชาร์จอย่างรวดเร็ว DC 150kW ชาร์จ 30%-80% ใน 30 นาที รองรับการชาร์จ AC ขนาด 7kW ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนทุกล้อ มอเตอร์คู่ 523 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ แรงบิด 670 นิวตันเมตร ขนาดแบตเตอรี่ใบมีด 82.56 kWh อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง NEDC สามารถเดินทางได้ 580 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง การชาร์จอย่างรวดเร็ว DC 150kW ชาร์จ 30%-80% ใน 30 นาที รองรับการชาร์จ AC ขนาด 7kW




การทดสอบของรถ BYD SEAL


รถที่ทีมงาน กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ได้รับระหว่างใช้เส้นทางทดสอบทั้งสามรุ่นเป็นคันแรกที่มี AWD PERFORMANCE อันทรงพลัง และรูปลักษณ์ภายนอกไม่ต้องพูดถึงใครๆ ก็ต่างเห็นพ้องกันว่าส่วนใหญ่สวย ต้องบอกว่าวัสดุในแต่ละห้องโดยสารดูดีและถึงแม้ราคาจะไม่หรูหราเหมือนในยุโรปแต่ก็ยังเทียบเคียงได้ เริ่มจากสิ่งที่ฉันไม่ชอบ ทุกอย่างพยายามเหมือนเทสลา ทีมงานอาจจะเพิ่งจับภาพรถโดยปรับทุกการควบคุมในรถให้ส่วนใหญ่อยู่บนหน้าจอ ไม่ คุณไม่ต้องใช้เวลาเลย แต่ถ้าเทียบกับ Tesla การเข้าถึงจะง่ายขึ้น สิ่งที่กวนใจฉันที่สุดคือการปรับแอร์ ปกติเราจะปรับแอร์ที่หน้ากากได้ แต่ BYD Sil ก็ต้องปรับที่หน้าจอเหมือน Tesla ปรับเปลี่ยนได้ยากและตำแหน่งของช่องลมถูกอุปกรณ์หลายตัวบัง ทำให้ปรับทิศทางลมได้ยาก


อ่านเพิ่มเติม : รีวิวรถ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้