รีวิวรถ All-New Mitsubishi Triton



มาทำความรู้จักกับรถ All-New Mitsubishi Triton


รีวิวรถ All-New Mitsubishi Triton ด้วยตัวถังที่สั้น 150 แรงม้า และความรู้สึกในการขับขี่ที่ดี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ประกาศราคารุ่นย่อย Triton ใหม่ ที่ทริมเมอร์รอคอยมานาน ไทรทัน ตัวถังสั้น ออพชั่นฟูลแค็บ และเซมิแค็บ ยกสูง ตอบโจทย์ทั้งธุรกิจไลฟ์สไตล์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศราคารถกระบะ ไทรทัน ใหม่ ในเวอร์ชันสั้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดประกอบด้วยรุ่น "Double Cab" สี่ประตู, รุ่นครึ่งท่อน "Mega Cab", รุ่นท่อนเดียว "Single Cab" และรุ่นครึ่งท่อน "Mega Cab Plus" รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ พลัส ใหม่ (New Mitsubishi Triton Mega Cab Plus) และ มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิล แค็บ โปร ใหม่ (New Mitsubishi Triton Single Cab Low Rider Pro) มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ที่ทรงพลังเป็นพิเศษ “ไฮเปอร์พาวเวอร์” ขนาด 2.4 ลิตร มีกำลังสูงสุด 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่นตัวถังต่ำของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ รุ่นอื่นๆ มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ “โฟร์ เอ็น วัน ซิกซ์” (4N16) เป็นรุ่น 2.4 ลิตร พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร




จุดเด่น All-New Mitsubishi Triton


จุดเด่นของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ คือ แชสซีส์ 'เมกะเฟรม' ใหม่ ซึ่งใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น และทนทานยิ่งขึ้น แต่น้ำหนักค่อนข้างเบา จุดเด่นอีกประการหนึ่งคือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิลแค็บ ทุกรุ่น สามารถบรรจุตะกร้าผลไม้ขนาดมาตรฐานได้ หรือจัดกระเช้าผลไม้ได้ถึง 13 กระเช้าในชั้นเดียวซึ่งเป็นขนาดกระบะท้ายที่ใหญ่ที่สุดในบรรดารถกระบะในประเทศไทย ในขณะเดียวกัน มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ รุ่นครึ่งสามารถเก็บตะกร้าผลไม้ได้ถึง 9 ใบโดยจัดเรียงบนชั้นวาง 1 ชั้น




ทดสอบการขับขี่ All-New Mitsubishi Triton


ในการทดสอบการขับขี่จริง มิตซูบิชิได้จัดให้มีการทดสอบภาคสนามเพื่อสังเกตสมรรถนะของเครื่องยนต์ภายใต้น้ำหนักบรรทุกน้อย 700 กิโลกรัม เพื่อทำความเข้าใจถึงกำลังและประสิทธิภาพของตัวถังภายใต้แชสซีส์ใหม่ มันจะดีแค่ไหน? ในระหว่างการทดสอบมีการทดสอบหลายรุ่น เริ่มด้วยรุ่นยกสูง 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 184 แรงม้า แบบแห้ง และแบบไฮเวย์ แต่ตัวเอกในครั้งนี้คือ All-New Triton มีตัวถังสั้นเพียง 150 แรงม้า และจำนวนเครื่องยนต์อาจดูน้อยไปหน่อยเราจึงยังต้องทำการทดสอบรถจริง





ดีไซน์ภายใน All-New Mitsubishi Triton


เข้ารถต้องยอมรับว่าราคาเริ่มต้นกว่า 500,000 บาท และอุปกรณ์ในรถก็ไม่เลว รวมถึงจอ touch screen ขนาด 10 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ห้องโดยสารกว้างขวางและวิวสวยมาก การทดสอบนี้เป็นการทดสอบที่สั้นมาก รอบแรกรถไม่ได้ใช้งานเพื่อดูช่วงล่างและไดนามิกในการเข้าโค้งต่างๆ เครื่องยนต์ 150 แรงม้า ให้อัตราเร่งที่ดีและสตาร์ทได้รวดเร็ว รถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีมาก เมื่อเข้าโค้งแรงๆ แทบจะไม่มีการโยน และไม่หยาบจนเกินไป น้ำหนักของพวงมาลัยกำลังพอดี ครั้งที่สองน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 700 กิโลกรัม แอบตกใจเพราะรถทรงตัวดีมากและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นทำให้ขับสบายขึ้นมาก การเข้าโค้งยังดีเช่นเคย ความโค้งมีขนาดเล็กมาก เหตุผลส่วนหนึ่งก็คือ "แชสซีใหม่" ลดแรงบิดของรถลงอย่างมาก ส่วนจุดแข็งต่างๆก็สูญเสียกำลังไปบ้างแต่ยังมีกำลังอยู่แต่ก็ดีกว่า 184 แรงม้าและมีกำลังที่ดีกว่า (มันง่ายที่จะเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่องยนต์เดิม) แต่น่าเสียดายที่รุ่นเกียร์อัตโนมัติน่าจะมีมาให้


อ่านเพิ่มเติม : รีวิวรถ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้